นพ. กระแส ' ระบุ เป็นสิ่งดีที่กลุ่มการเมืองสนใจอยากร่วมแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อเป็นประโยชน์ และ กมธ.ยกร่างฯ ไม่ขัดข้อง ย้ำแก้ร่าง รธน. ยึดประโยชน์ ปชช.

คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับปฏิรูป ประเทศไทยเผยแพร่เมื่อ 27 เม.ย. 2015

การแถลงสรุปการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญ โดย ศ.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2558

 

ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ. กระแส  ชนะวงศ์ รองประธานกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงขอเสนอของแกนนำทางการเมืองที่ต้องการให้มีการเปิดประชุมนัดพิเศษเพื่อให้แกนนำทางการเมืองได้ร่วมอภิปรายหารือเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกที่ทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯได้ร่างเสร็จแล้ว ว่า ตั้งแต่เริ่มแรกของการยกร่างฯได้มีการเชิญตัวแทนของพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบทุกกลุ่มแต่อาจจะไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร เนื่องจากบางพรรคการเมืองระบุต้องมีการประชุมพรรคก่อน และในขณะนั้นการประชุมพรรคอาจจะขัดต่อกฎหมายได้ ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆ มีความสนใจอยากเข้ามาร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ โดยตนเองมองว่าน่าจะเป็นประโยชน์ และหากมีสิ่งใดที่สามารถยืดหยุ่นได้ก็น่าจะยืดหยุ่นเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย แต่ต้องไม่เสียประโยชน์ของประชาชนและเสียหลักการ ซึ่งเชื่อว่าทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯทุกคนน่าจะไม่มีอะไรขัดข้อง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมาธิการยกร่างฯทุกคน ว่าจะมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรและอาจจะต้องมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง

ขอบขอบคุณ ข้อมูล จาก http://news.sanook.com/1786050/





โพสโดย อ.ชัยวัฒน์ วัลละภา
4/28/2015 7:10:29 PM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง