วิทยาลัยบัณฑิตเอเซียได้รับการรับรองหลักสูตรพยาบาลศาสตร์จากสภาการพยาบาล




 วิทยาลัยบัณฑิตเอเซียได้รับการรับรองหลักสูตรพยาบาลศาสตร์จาก  สภาการพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

       คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซียได้รับการรับรองสถาบันจากสภาการพยาบาล อย่างต่อเนื่อง นับจากปี 2549  ปีนี้เป็นปีที่ 3 เตรียมส่งเอกสารเพื่อขอรับการประเมินเป็นปีที่ 4 ในเดือนธันวาคม 2552 นี้ตามกำหนดของสภาการพยาบาล   ดร.กษม  ชนะวงศ์ อธิการบดีออกปากปลื้มจัดกับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาดจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่ส่งนักศึกษาไปฝึกงาน   ประกาศลั่นมุ่งมั่นผลิตพยาบาลที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการการใช้พยาบาลในประเทศไทยที่ยังคงขาดแคลนเป็นอย่างมาก

       ทางด้านอาจารย์เสาวลักษณ์  แย้มตรี เผยปีนี้มุ่งผลิตพยาบาลออกสู่ชุมชน ทั้งนี้เพื่อตอบสนองนโยบายไทยเข้มแข็ง และนโยบายการพัฒนาขอนแก่นสู่จังหวัดที่อยู่เย็นเป็นสุขที่สุดในโลก

      ทั้งนี้ตามพ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลฯมาตรา 30 ระบุว่า ผู้มีสิทธิขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล จะต้องได้รับปริญญา หรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาในสาขาการพยาบาล จากสถาบันการศึกษาที่คณะกรรมการสภาการพยาบาลให้การรับรอง ซึ่งจะทำให้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันที่ไม่ได้รับการรับรอง ไม่มีสิทธิในการประกอบวิชาชีพการพยาบาล

ข่าวโดย ฐานิกา บุษมงคล










วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง