วันนี้ 15 มีนาคม อากาศที่อำเภอ"โกเทมบะ"ดีมาก 14 เซลเซียส



ทีมชาติไทยของเรามีกำหนดการสำคัญ14.00น. คือลงแข่งขันกับทีมชาติญี่ปุ่นหรือที่ทั่วโลกรู้จักในชื่อนาเดชิโกะ"Nadeshiko" นัดนี้เป็นความไฝ่ฝันของนักบอลหญิงไทยทุกคน ที่จะมีโอกาสเล่นกับทีมแชมป์โลก ซึ่งมีครบทั้งเทคนิคและแทคติคระบบการเล่น ที่สำคัญคือ"Nadeshiko"เป็นยอดทีมนักสู้ มีสปิริตนักกีฬาที่สูงมาก ทำให้ทุกคนที่มีโอกาสได้เล่นด้วย ได้เรียนรู้ครบถ้วนทุกมิติในความหมายของ"ฟุตบอล"

 

เริ่มเกมส์ได้สนุกมาก ทีมชาติไทยตั้งรับรอสวนด้วยระบบ 5-4-1 ซึ่งเด็กไทยทำได้ดี ถึงแม้ญี่ปุ่นจะครองบอลได้ดีกว่า ด้วยระบบการเล่นโททัลฟุตบอลที่สวยงาม มีสถิติคือยังไม่เสียประตูตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา แต่เด็กไทยสวนแต่ละครั้งเฉียบขาดและสร้างความกังวลให้แผงหลัง"Nadeshiko"ได้พอสมควร ครึ่งแรกยัง 0-0 

 

มาถึงครึ่งหลัง นาเดชิโกะขึ้นนำสองประตูรวดจากหมายเลข 35 "ชิโนวะ เรอินะ"ยอดศูนย์หน้าอนาคตใกลทั้งสองลูก และแล้วประตูประวัติศาสตร์ก็มาจากหมายเลข 16 "พลอยชมพู สมนึกรร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น" ด้วยการกระชากจากวงกลมกลางสนาม จี้หาเซ็นเตอร์คู่ สามารถผ่านเข้าไปยิงด้วยเท้าขวาจากเส้นกรอบเขตโทษ ตามมาเป็น 2-1 แล้วต่างฝ่ายต่างแลกกันสนุก จนหมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติญี่ปุ่นชนะทีมชาติไทย 2 ประตูต่อ 1 

 

โค้ชทุกคนนำโดยอ.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ได้ชื่นชมเด็กทุกคนที่ทุ่มเท รับผิดชอบต่อการเป็นผู้เล่นทีมชาติไทย ซึ่งพวกเราทุกคนขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่สนับสนุนให้เราได้มาแข่งขันในรายการนี้

 

ด้วยความเคารพแฟนบอลชาวไทยทุกท่านครับ

ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์

อธิการบดี วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

ผู้จัดการฟุตบอลเยาวชนหญิง ทีมชาติไทยรุ่น 14 ปี





โพสโดย อ.ชัยวัฒน์ วัลละภา
3/15/2016 3:04:50 PM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง