โครงการ “ศึกษาดูงานกรมราชทัณฑ์- เรือนจำกลางขอนแก่น”



 

โครงการ“ศึกษาดูงานกรมราชทัณฑ์- เรือนจำกลางขอนแก่น”

 

หลักการและเหตุผล

         

          ด้วยคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษา เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนานักศึกษาให้ถึงพร้อมซึ่งคุณลักษณะของบัณฑิต ตามปณิธานการผลิตบัณฑิตของวิทยาลัยบัณฑิตเอเซียความมุ่งหมายดังกล่าว   คณะนิติศาสตร์ จึงได้จัดโครงการศึกษาดูงานนอกสถาบัน เพื่อเป็นสื่อกลางของการพัฒนาคุณลักษณะ อุปนิสัย ทัศนคติ และส่งเสริมทักษะการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงให้กับนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ อีกทั้ง ในปัจจุบันคณะนิติศาสตร์เห็นความสำคัญในการดำเนินชีวิตภายใต้รัฐธรรมนูญที่มีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบันของบ้านเมือง  ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในด้านหลักสูตรการเรียนการสอนในหลายๆด้าน ซึ่งการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาทั้งในปัจจุบันและอนาคตนั้น จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อม ให้กับผู้เรียนเพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิรูปการเรียนรู้

 

วัตถุประสงค์

          1.  เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงแนวทางการดำเนินชีวิตตามกรอบรัฐธรรมนูญ

          2.  เพื่อให้นักศึกษามีทัศนคติที่ดีต่อเพื่อนในสังคม และตระหนักเมื่อกระทำผิดกฎหมาย

            3.  เพื่อนักศึกษามีความเกรงกลัวที่จะกระทำความผิด เพราะมีผลกระทบต่อเสรีภาพ

4.  เพื่อให้นักศึกษา สามารถนำแนวทางที่ได้ศึกษาดูงานมานั้น ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันโดยความไม่ประมาท และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติในอนาคต





โพสโดย อัครเดช กิ่งหลักเมือง
8/25/2012 5:16:16 PM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง