การมาของ Windows 8

หลังจากที่ Microsoft ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Windows 8 ในปลายปี 2011 พร้อมปล่อยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น Developer ไปทดลองสัมผัสกันไปแล้ว ทำให้Microsoft น่าจะได้ Feedback กลับมาปรับปรุงครั้งสุดท้ายก่อนปล่อยเวอร์ชั่นเสียตังค์ออกมาให้ใช้กันเต็มตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นภายในปี 2012 นี้ และจากการออกแบบใหม่หมดในครั้งนี้ คาดว่า Windows 8 น่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เป็นระบบปฏิบัติการหลักของ Microsoft ไปอีกนานกว่าทุกครั้งก่อนที่จะมีเวอร์ชั่นใหม่เกิดขึ้น เพราะมีการรองรับสิ่งต่างๆที่จะมีในอนาคตหลายอย่างมาก เอาแค่หน้าจอแรกก็ออกแบบมาสำหรับหน้าจอแบบสัมผัสแล้ว ด้วยการวางปุ่มสั่งการเป็นแผ่นขนาดใหญ่เหมาะมือพอดี ใช้ได้ทั้ง PC และ Tablet ซึ่งเป็นการออกแบบ แบบเดียวกับ Windows Phone ด้วยเช่นกันเพือรองรับโทรศัพท์มือถือสมัยใหม่ที่เป็นหน้าจอสัมผัสกันหมดแล้ว ทีนี้ในดูในส่วนสเปคและลูกเล่นที่หน้าสนใจของ Windows 8 บ้าง ที่ต้องบอกว่ามาคราวนี้ไม่มีพลาดเหมือน Windows Vista แน่นอนและมันจะแทนที่ Windows 7 ได้อย่างเต็มตัว เพราะ Windows 8 นั่นมีอะไรที่ดีกว่า Windows 7 หลายอย่าง รวมถึงการรองรับมั่นเหมาะว่า Windows 8 จะไม่มีปัญหาในการรองรับซอฟต์แวร์ที่เคยรันบน Windows 7



  

             สิ่งสำคัญที่สุดของ Windows 8 คือมันไม่กินทรัพยากร และความจริงคือมันต้องการทรัพยากรระบบน้อยกว่า Windows 7 นั่นหมายความว่า Windows 8 จะทำงานได้รวดเร็วกว่า Windows 7 หรือทำงานบนเครื่อง NetBook ที่เน้นการประหยัดกับซีพียู Intel Atom ที่มีแรมเพียง 1 GB ได้อย่างดีไม่มีอืด ซึ่งสอดคล้องกับคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ที่เน้นความประหยัดพลังงานเป็นสำคัญ อีกทั้ง Windows 8 ยังมีการจัดการหน่วยความจำที่ดีด้วยการปรับปรุงระบบ Multi Tasking ใหม่หมดจดทำให้ทำงานพร้อมกันหลายอย่างได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม พร้อมรองรับฮาร์ดดิสความจุสูงแห่งอนาคต สูงสุด 256TB
  
            Windows 8 จะไม่มีปัญหากับฮาร์ดแวร์ทุกชนิดเพราะสามารถติดตั้งและใช้งานได้ทันทีไม่ต้องติดตั้ง Driver อีกต่อไป  นี่คือการขจัดปัญหาสำหรับ User ทั่วไปที่ไม่ชำนาญการติดตั้งฮาร์ดแวร์ก็สามารถใช้งานอุปกรณ์ใหม่ๆได้อย่างราบรื่นเพราะทุกอย่างสามารถเข้ากันได้หมดทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์

             Windows 8 มีการใช้งานที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายกว่า Windows 7 หรือ XP อย่างแน่นอนด้วยการสื่อสารที่เข้าใจง่ายขึ้นแม้อาจจะไม่เข้าใจภาษาอังกฤษมากนัก ดังนั้นขอให้ทุกท่านเตรียมพบกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ .....และอย่าลืมเปิดใจ
















วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง