โครงการบรรยายพิเศษ



 

 

 


 

โครงการบรรยายพิเศษและเทคนิคการสอบเนติบัณฑิต

วันที่ 9 มกราคม 2555  ณ  ห้องวิทยานงค์ลักษณ์  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

 

1. หลักการและเหตุผล

ด้วยคณะนิติศาสตร์  วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย  มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการบริการวิชาการและการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาและการสร้างเครือข่ายข้อมูลข่าวสารกับศิษย์เก่า  เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนานักศึกษาให้พร้อมซึ่งคุณลักษณะของบัณฑิต  ตามปณิธานในการผลิตบัณฑิตของวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย  จากความมุ่งหมายดังกล่าว  คณะนิติศาสตร์ได้จัดโครงการบรรยายพิเศษและเทคนิคการสอบเนติบัณฑิต เพื่อพัฒนาคุณลักษณะ ทัศนคติ  และพัฒนาทักษะการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา  นอกจากนี้ทางคณะนิติศาสตร์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดำเนินชีวิตภายใต้การเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบันของบ้านเมือง  จึงมีการเปลี่ยนแปลงในด้านหลักสูตรการเรียนการสอนในหลายๆด้าน  ซึ่งการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาทั้งในปัจจุบันและอนาคตนั้น  จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมให้กับผู้เรียนเพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิรูปการเรียนรู้

 

จากเหตุผลดังกล่าวทางคณะนิติศาสตร์จึงได้จัด “โครงการบรรยายพิเศษและเทคนิคการสอบเนติบัณฑิต” โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและเชี่ยวชาญพิเศษในเรื่องนี้มาบรรยายให้กับนักศึกษา ศิษย์เก่าอาจารย์และผู้ที่สนใจเพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษาพัฒนาความรู้ด้านวิชาชีพนักกฎหมาย ที่จะช่วยเพิ่มพูนความรู้  ประสบการณ์  และพัฒนาทักษะเพื่อนำไปใช้ในการเรียนและใช้ในการประกอบวิชาชีพนักกฎหมายในอนาคต 

 

2. วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายได้รับความรู้ด้านวิชาการ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์

2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายได้รับทราบขั้นตอน หลักการ แนวทางปฏิบัติและเทคนิคเพื่อ

    เตรียมสอบเนติบัณฑิต

3.  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพและเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ศิษย์เก่า

    เข้ามามีส่วนร่วม

4.  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายสามารถนำความรู้ไปประพฤติปฏิบัติ และใช้ในการดำเนิน

    ชีวิตประจำวัน ได้จริง และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติในอนาคต





โพสโดย อัครเดช
1/10/2012 8:35:33 PM

เว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง











วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
สถาบันในเครือ
เป็นสถาบันด้านการศึกษาและมูลนิธิ ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ก่อตั้งขึั้น สำหรับบริการด้านการเรียน ทั้งระดับประถม มัธยม และอุดมศึกษา รวมไปถึงศูนย์ฝึกอบรม ด้านการศึกษา มูลนิธิหมอกระแส ชนะวงศ์และสถาบันกระแสภิวัฒน์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนแก่คนรุ่นหลัง