คณะนิติศาสตร์    ๏ฟฝะนำค๏ฟฝ๏ฟฝ

คณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งเมื่อเดือน มีนาคม 2546


และได้รับอนุมัติหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต เปิดรับสมัครนักศึกษา ในปีการศึกษา 2546 เป็นต้นมา และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2549 คณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต จากคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ คณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณพิตเอเซีย
ได้รับเทียบมาตรฐานนักศึกษาผู้สอบไล่ได้ปริญญาตรีทางนิติศาสตร์จากวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย เทียบให้ไม่ต่ำกว่าผู้สอบไล่ได้ปริญญาตรีทางนิติศาสตร์
จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือมหาวิทยาลัยรามคำแหง ตามข้อบังคับเนติบัณฑิตยสภา พศ.2507 ข้อ 56
(2) และผ่านการอนุมัติรับรองมาตรฐานหลักสูตรนิติศาสตร์และมาตรฐานการศึกษาผู้สอบไล่ได้ปริญญาตรีทางนิติศาสตร์จากวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ตามข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยการฝึกอบรมวิชาว่าความ พศ.2529 ข้อ 5 (2) นอกจากนี้คณะนิติศาสตร์ได้มีการดำเนินการจัดทำรายงานตนเองตามองค์ประกอบและตัวบ่งชี้การประกันคุณภาพการศึกษาทุกด้านของ สกอ.และสมศ. ซึ่งเป็นการประกันคุณภาพภายใน เพื่อให้เกิดประสิทธิ์ภาพต่อระบบการเรียนการสอน ในปีการศึกษา 2554 นี้ คณะนิติศาสตร์ได้ดำเนินการจัดทำแผนการปฏิบัติงานในปีการศึกษา 2554 ขึ้น โดยได้ดำเนินการให้สอดคล้องกับภารกิจ 4 ด้าน คือ ด้านการผลิตบัณฑิต ด้านวิจัย ด้านการบริการวิชาการแก่สังคม และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้คณะนิติศาสตร์มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ เพื่อมุ้งเน้นที่จะผลิตบัณฑิต ที่มีความรู้ความสามารถออกไปรับใช้สังคมต่อไป Anchor : ยุติธรรม คุณธรรม ซื่อสัตย์ เป็นคุณสมบัตินักกฎหมาย Anchor : มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถด้านกฎหมาย เพื่อออกไปรับใช้สังคมและผดุงความยุติธรรม มีจิตสาธารณะ เพรียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม Anchor : มุ่งเน้นการเรียนรู้ การพัฒนา การใช้กฎหมายให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม โดยเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ Anchor : 1. ผลิตบัณฑิตด้านกฎหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานและสังคม มีความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม ในการประกอบวิชาชีพกฎหมาย และสามารถปรับใช้กฎหมายได้ตามสภาพที่แท้จริง 2. ทำการวิจัยเพื่อขยายองค์ความรู้ด้านนิติศาสตร์ และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในสถานะการปัจจุบัน 3. ให้บริการด้านวิชาการแก่สังคม อีกทั้งให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย แก่บุคคลผู้ได้รับความเดือดร้อน 4. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นและประเทศชาติ 5. สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา วิจัยและพัฒนาการเรียนรู้ด้านนิติศาสตร์กับหน่วยงานภายนอกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ Anchor

 

1. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้พื้นฐานทั่วไปทางกฎหมายเป็นอย่างดี 2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้รู้จักการปรับใช้ข้อเท็จจริงเข้ากับหลักกฎหมายและสามารถนำไปปฏิบัติงานได้ 3. เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอนไปใช้ในการประกอบวิชาอาชีพ 4. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถ ด้านกฎหมายออกไปประกอบวิชาชีพในสังคม อีกทั้งให้บัณฑิตมีคุณลักษณะถึงพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม ในการประกอบวิชาชีพด้านกฎหมาย 5. เพื่อให้บัณฑิตให้มีความพร้อมต่อการอยู่ร่วมกันกับบุคคลอื่นในสังคมได้ 6. เพื่อส่งเสริมให้บัณฑิตสามารถศึกษาต่อด้านกฎหมายเฉพาะด้าน หรือสาขาที่สูงขึ้นต่อไป 


         : ยุติธรรม คุณธรรม ซื่อสัตย์ เป็นคุณสมบัตินักกฎหมาย
         : มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถด้านกฎหมาย เพื่อออกไปรับใช้สังคมและผดุงความยุติธรรม มีจิตสาธารณะ เพรียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม
         : มุ่งเน้นการเรียนรู้ การพัฒนา การใช้กฎหมายให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม โดยเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ

      1. ผลิตบัณฑิตด้านกฎหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานและสังคม มีความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม ในการประกอบวิชาชีพกฎหมาย และสามารถปรับใช้กฎหมายได้ตามสภาพที่แท้จริง
       2. ทำการวิจัยเพื่อขยายองค์ความรู้ด้านนิติศาสตร์ และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในสถานะการปัจจุบัน
       3. ให้บริการด้านวิชาการแก่สังคม อีกทั้งให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย แก่บุคคลผู้ได้รับความเดือดร้อน
       4. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นและประเทศชาติ
     5. สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา วิจัยและพัฒนาการเรียนรู้ด้านนิติศาสตร์กับหน่วยงานภายนอกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

 

1. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้พื้นฐานทั่วไปทางกฎหมายเป็นอย่างดี 
       2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้รู้จักการปรับใช้ข้อเท็จจริงเข้ากับหลักกฎหมายและสามารถนำไปปฏิบัติงานได้ 
       3. เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอนไปใช้ในการประกอบวิชาอาชีพ 
     4. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถ ด้านกฎหมายออกไปประกอบวิชาชีพในสังคม อีกทั้งให้บัณฑิตมีคุณลักษณะถึงพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม ในการประกอบวิชาชีพด้านกฎหมาย 
       5. เพื่อให้บัณฑิตให้มีความพร้อมต่อการอยู่ร่วมกันกับบุคคลอื่นในสังคมได้
       6. เพื่อส่งเสริมให้บัณฑิตสามารถศึกษาต่อด้านกฎหมายเฉพาะด้าน หรือสาขาที่สูงขึ้นต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูล
จากอ.สุวิทย์  ขุนอยู่