วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

  นพ. กระแส ' ระบุ เป็นสิ่งดีที่กลุ่มการเมืองสนใจอยากร่วมแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อเป็นประโยชน์ และ กมธ.ยกร่างฯ ไม่ขัดข้อง ย้ำแก้ร่าง รธน. ยึดประโยชน์ ปชช.   

ผู้เข้าชม 4390 ครั้ง


คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับปฏิรูป ประเทศไทยเผยแพร่เมื่อ 27 เม.ย. 2015

การแถลงสรุปการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญ โดย ศ.นพ.กระแส ชนะวงศ์ ต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2558

 

ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ. กระแส  ชนะวงศ์ รองประธานกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงขอเสนอของแกนนำทางการเมืองที่ต้องการให้มีการเปิดประชุมนัดพิเศษเพื่อให้แกนนำทางการเมืองได้ร่วมอภิปรายหารือเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกที่ทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯได้ร่างเสร็จแล้ว ว่า ตั้งแต่เริ่มแรกของการยกร่างฯได้มีการเชิญตัวแทนของพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบทุกกลุ่มแต่อาจจะไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร เนื่องจากบางพรรคการเมืองระบุต้องมีการประชุมพรรคก่อน และในขณะนั้นการประชุมพรรคอาจจะขัดต่อกฎหมายได้ ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆ มีความสนใจอยากเข้ามาร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ โดยตนเองมองว่าน่าจะเป็นประโยชน์ และหากมีสิ่งใดที่สามารถยืดหยุ่นได้ก็น่าจะยืดหยุ่นเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย แต่ต้องไม่เสียประโยชน์ของประชาชนและเสียหลักการ ซึ่งเชื่อว่าทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯทุกคนน่าจะไม่มีอะไรขัดข้อง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมาธิการยกร่างฯทุกคน ว่าจะมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรและอาจจะต้องมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง

ขอบขอบคุณ ข้อมูล จาก http://news.sanook.com/1786050/





¤ÅÔ¡´ÙÀÒ¾ãË­è      ¤ÅÔ¡´ÙÀÒ¾ãË­è

 


 

    ปฏิทินการศึกษา2562

    งานประชุมวิชาการ PIM 9th National and 2n

    ขอเชิญเข้าร่วมโครงการทูตเยาวชนวิทยาศาสตร

    รับสมัคร คนรุ่นใหม่ หัวใจอาสา

    คณะพยาบาลศาสตร์รับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 3

 1
ข่าวฮิต บริหารธุรกิจ
นักศึกษารับเข้า นิติศาสตร์
อบรม / สัมนา ศิลปศาสตร์
ประชาสัมพันธ์ พยาบาลศาสตร์
บัณฑิตวิทยาลัย ข่าวทั้งหมด
       

โพสโดย อ.ชัยวัฒน์ วัลละภา  
วันที่โพส 4/28/2015 7:10:29 PM  
เว็บไซต์  
อีเมล์  
ผู้เข้าชม 4390  ครั้ง  
 

จำนวนผู้ตอบ 0ข้อความ -1หน้า  

 
 

โพสโดย

 

         

 

อีเมล์
เว็บไซต์
 
   



 

 

   

การศึกษาก่อให้เกิดปัญญาแก่ชีวิต